ผลการเรียนรู้ ครั้งที่ 10
ในวันที่ 6
กุมภาพันธ์ 2563
อาจารย์ได้อธิบายการทำโครงงานในระบบต่าง
ๆ ที่มอบหมาย และอธิบายการพัฒนาระบบสารสนเทศ ,วงจรการพัฒนา, เป็นว่าอย่างไรแบบไหนบ้าง
การพัฒนาระบบสารสนเทศ คือ เป็นการสร้างระบบใหม่หรือปรับเปลี่ยนระบบงานเดิมที่มีอยู่แล้ว ให้สามารถทำงานเพื่อแก้ปัญหาได้ตามความต้องการ
การพัฒนาระบบสารสนเทศ คือ เป็นการสร้างระบบใหม่หรือปรับเปลี่ยนระบบงานเดิมที่มีอยู่แล้ว ให้สามารถทำงานเพื่อแก้ปัญหาได้ตามความต้องการ
วงจรการพัฒนาระบบ คือ กระบวนการทางความคิด เพื่อแก้ปัญหาทางธุรกิจ ช่วยให้นักวิเคราะห์ระบบสามารถดำเนินการได้อย่างมีแนวทางและเป็นขั้นตอน มีทั้งหมด 7 ขั้นตอน ได้แก่
1.
ค้นหาและเลือกสรรโครงการ
2.
การเริ่มต้นและวางแผนโครงการ
3. วิเคราะห์
4.
การออกแบบเชิงตรรก
5.
การออกแบบเชิงกายภาพ
6.
พัฒนาและติดตั้ง
7.
การซ่อมบำรุงระบบ
ในสัปดาห์นี้
นำเสนอในแต่ละกลุ่มต่อจากสัปดาห์ที่ผ่านมา
กลุ่มที่ 4
จำนวนสถิติการศึกษาในระบบและนอกระบบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในปีพ.ศ.
2561 (สามจังหวัดชายแดนใต้)
1.เพื่อศึกษาอัตราส่วนการศึกษาในระบบและนอกระบบว่ามีนักเรียนมากน้อยเพียงใดและศึกษา การเรียนการสอนในระบบและนอกระบบมีความแตกต่างอย่างไร
การศึกษาในระบบและนอกระบบ
การศึกษาในระบบ คือ เป็นการศึกษาที่มีรูปแบบและระบบ แบบแผนชัดเจนมีการกำหนดวัตถุประสงค์หลักสูตรวิธีการจัดการการเรียนการสอนและวัดผลที่แน่นอน
การศึกษานอกระบบ คือ เป็นการศึกษาที่มีความยึดหยุ่นและหลากหลายรูปแบบที่มุ่งหมายให้เป็นการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพมนุษย์
การศึกษาในระบบและนอกระบบ
การศึกษาในระบบ คือ เป็นการศึกษาที่มีรูปแบบและระบบ แบบแผนชัดเจนมีการกำหนดวัตถุประสงค์หลักสูตรวิธีการจัดการการเรียนการสอนและวัดผลที่แน่นอน
การศึกษานอกระบบ คือ เป็นการศึกษาที่มีความยึดหยุ่นและหลากหลายรูปแบบที่มุ่งหมายให้เป็นการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพมนุษย์
กลุ่มที่ 5
การสอบ 9 วิชาสามัญ
1. เพื่อต้องการทราบจำนวนนักเรียนที่สนใจในการสอบ 9 วิชาสามัญ ในแต่ละปี
2.
เพื่อศึกษาสถิติคะแนนสอบของ 9 วิชาสามัญ ในแต่ละปี
พบว่าการสอบ 9 วิชาสามัญก็มีความสำคัญอย่างมากสำหรับนักเรียนที่จะก้าวไปสู่ใระดับอุดมศึกษา
สังเกตได้จากผู้ที่เข้าสมัครสอบที่มีจำนวนมาก เพราะว่าการสอบ 9 วิชาสามัญจะเป็นการวัดความรู้ขั้นพื้นฐานของนักเรียนที่จบมาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
และการสอบเข้ามหาวิทยาลัยบางสาขาวิชาก็ต้องการผลคะแนนสอบ
กลุ่มที่ 6
ค่าสถิติพื้นฐานผลการทดสอบ O-NET ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2557 – 2561
1. เพื่อรู้ผลการสอบ O-NET ในแต่ละปีว่าผ่านเกณฑ์มาตรฐานมากน้อยเพียงใด.
2. เพื่อได้รู้การวัดคุณภาพและมาตรฐานทางการศึกษาของแต่ละโรงเรียนทั่วประเทศ.
3. เพื่อได้รู้ว่าคะแนนการทดสอบในแต่ละปีมีการพัฒนาขึ้นหรือน้อยลง.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น