ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 13
ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 13
ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 11
ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 11
ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ (Online Learning Management System
วันที่ 2 กันยายน 2564
ปรึกษาหารือ และช่วยกันทำงานภายในกลุ่ม
เนื่องด้วยสถานการณ์โควิดทำให้ไม่สามารถมารวมตัว และนั่งทำงานด้วยกันได้ แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค เพราะเราทำงานออนไล์ โดยการวีดิโอหากันใน Zoom และแชร์เนื้อหาข้อมูลผ่านหน้าจอ
ร่วมกันพิจารณาแก้ไขเนื้อหา บทที่ 2 ทฤษฎี และเอกสารที่เกี่ยวข้อง และบทที่ 3 วิธีดำเนินการศึกษา
ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 10
ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 10
ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ (Online Learning Management System)
ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 9
ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 9
ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ (Online Learning Management System)
วันที่ 19 สิงหาคม 2564
1. ศึกษาและทบทวนเนื้อหาด้วยตนเองในบทที่ 4 พร้อมทำแบบทดสอบก่อนและหลังเรียนบทที่ 4
โดยอาจารย์ได้อธิบายเนื้อหาต่าง ๆ เช่น การแก้ไขการตั้งค่า เริ่มการแก้ไขในหน้านี้ Course completion เป็นต้น เพื่อให้นักศึกษานำความรู้ที่ได้ไปศึกษาโครงงานของกลุ่มตนเอง ซึ่งกลุ่มของดิฉันได้ศึกษา เรื่อง ระบบคอมพิวเตอร์ วิชา การออกแบบและเทคโนโลยี ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 8
ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 8
ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ (Online Learning Management System)
ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 7
ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 7
ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ (Online Learning Management System)
วันที่ 5 สิงหาคม 2564
1. นักศึกษาแต่ละกลุ่มนำเสนอเนื้อหาโครงงานบทที่ 1 ซึ่งมีหัวข้อย่อย ๆ ดังนี้
- ความสำคัญและความเป็นมา
- วัตถุประสงค์
- ขอบเขตการศึกษา
- ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
- ระยะเวลาศึกษาโครงงาน
- นิยามคำศัพท์เฉพาะ
2. แต่ละกลุ่มนำเสนอตามหัอข้อ ดังต่อไปนี้กลุ่ม 1 เรื่อง การพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิ่ง เรื่อง แนวคิดเชิงคำนวณ รายวิชา เทคโนโลยี (การออกแบบและเทคโนโลยี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2กลุ่ม 2 เรื่อง การพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิ่งการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี วิชา การออกแบบและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3กลุ่ม 3 เรื่อง การพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิ่ง เรื่อง ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศทำงานร่วมกันอย่างปลอดภัย วิชา วิทยาการคำนวณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6กลุ่ม 4 เรื่อง การพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิ่ง เรื่อง องค์ประกอบหลักการทำงานระบบคอมพิวเตอร์ รายวิชา การออกแบบและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2กลุ่ม 5 เรื่อง การพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิ่ง รายวิชา การออกแบบและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4กลุ่ม 6 เรื่อง การพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิ่ง เรื่อง การเทคโนโลยีอย่างปลอดภัย รายวิชา การออกแบบและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 6
ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 6
ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ (Online Learning Management System)
วันที่ 29 กรกฎาคม 2564
1. การวิเคราะห์
ในการออกแบบการเรียนการสอนแบบอีเลิร์นนิงควรดําเนินการวิเคราะห์ รายละเอียด 5 ด้าน ดังนี้
1.1 วิเคราะห์ความจําเป็น
1.2 วิเคราะห์เนื้อหา หรือกิจกรรมการเรียนการสอน
1.3 วิเคราะห์ผู้เรียน
1.4 วิเคราะห์วัตถุประสงค์
1.5 วิเคราะห์สภาพแวดล้อม
2. ออกแบบ
2.1 การเขียนผังงาน การออกแบบ storyboard เพื่อจัดลำดับความสัมพันธ์ของเนื้อหาแต่ละส่วนบท
ดําเนินเรื่อง และการออกแบบบทเรียน ภาพ ข้อความ เสียง หรือมัลติมีเดีย กิจกรรมการเรียนการกำหนด ปฏิสัมพันธ์การเรียน และการประเมินผล
2.2 การนําตัวบทเรียนที่ผ่านการออกแบบและวิเคราะห์จากขั้นวิเคราะห์มาพัฒนาเป็นการเรียนอีเลิร์นนิง
3. พัฒนา
ขั้นพัฒนาเป็นขั้นตอนของการลงมือปฏิบัติการสร้างบทเรียนตามผลการออกแบบจากขั้นตอนที่สอง ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่ต้องอาศัยผู้มีความเชี่ยวชาญหลายด้าน เช่น นักออกแบบคอมพิวเตอร์กราฟิก นักคอมพิวเตอร์ผู้ดูแลและจัดการระบบการจัดการเรียนการสอน (LMS :learning management system)
4. นําไปใช้
การนําเสนอการเรียนผ่านระบบบริหารจัดการเรียนการสอนเผยแพร่บนระบบ เครือข่ายคอมพิวเตอร์(network) และสู่การนําไปจัดการเรียนการสอนจริง
5. ประเมิน
การประเมินการวิเคราะห์ การประเมินการออกแบบ การประเมินการพัฒนาและการประเมินเมื่อนําไปใช้จริงของระบบอีเลิร์นนิง โดยกระทำระหว่างดำเนินการ คือการประเมินระหว่างดําเนินงาน (formative evaluation) และประเมินภายหลังการดําเนินงาน (summative evaluation) การประเมินจะทำให้ผู้พัฒนาทราบข้อมูลเพื่อการปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่องในขั้นตอนต่าง ๆ
ประเพณีการกวนข้าวอาซูรอ
ประเพณีการกวนข้าวอาซูรอ ประวัติความเป็นมา การกวนข้าวอาซูรอ หรือการกวนขนมอาซูรอ สืบเนื่องมาแต่สมัยนบีนุฮฺ(อล) สมัยนั้นเกิดภาวะน้ำท่...
-
ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 11 ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ ( Online Learning Management System วันที่ 2 กันยายน 25 64 ...
-
ประเพณีการกวนข้าวอาซูรอ ประวัติความเป็นมา การกวนข้าวอาซูรอ หรือการกวนขนมอาซูรอ สืบเนื่องมาแต่สมัยนบีนุฮฺ(อล) สมัยนั้นเกิดภาวะน้ำท่...
-
ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 1 3 ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ ( Online Learning Management System) วันที่ 16 กันยายน 25 64 นำเสนอความก้าว...